CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI BLOG. HÃY CHIA SẺ BÀI VIẾT VÌ TỔ QUỐC VIỆT NAM THÂN YÊU

DU LỊCH HÀ NỘI CÓ NHỮNG KHỞI SẮC MỚI SAU ĐẠI DỊCH

 Sau khi Chính phủ cho phép mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15-3, chính quyền thủ đô và các cơ quan, doanh nghiệp đã nhanh chóng thích ứng, đề ra các chương trình thu hút khách du lịch trong, ngoài nước nhằm đáp ứng được nhu cầu của người dân Việt Nam và khách quốc tế. Việc tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô “An toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn” được đẩy mạnh. Sở Du lịch Hà Nội đã nỗ lực quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng, với khẩu hiệu “Hà Nội - Đến để yêu” trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Đóng góp cho nỗ lực quảng bá du lịch Việt Nam và các sản phẩm du lịch Thủ đô, nhiều đơn vị lưu trú, lữ hành đã tăng cường hợp tác để tạo dấu ấn với bạn bè quốc tế. 

DU LỊCH HÀ NỘI CÓ NHỮNG KHỞI SẮC MỚI SAU ĐẠI DỊCH

Trong dịp Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ ngày 12 đến 23-5 vừa qua, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Vì các đoàn khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau, văn hóa, thói quen ăn uống khác nhau nên các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn thành phố đã cố gắng tạo ra nhiều không gian để khách thoải mái. Khu ẩm thực cũng được bày biện với đa dạng món ăn: Âu, Á, món Halal dành cho người theo đạo Hồi, món ăn chay…

Từ cuối tháng 4 và đầu tháng 5-2022, các hoạt động du lịch của Hà Nội đã rộn ràng tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn... Nhiều tour du lịch trải nghiệm hấp dẫn được tái khởi động hoặc xây dựng mới như: Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”, tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; tour khám phá đường phố “Hanoi City Tour” bằng xe buýt 2 tầng; tour xe đạp “Dấu chân làng cổ Bát Tràng”; tour “Khám phá văn hóa Đông Nam Á” của Bảo tàng Dân tộc học… 

Tính chung trong 5 tháng đầu năm 2022, Hà Nội ước đón 6,53 triệu lượt khách, tăng hơn 2 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó khách quốc tế ước đạt 126,2 nghìn lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 18,9 nghìn tỷ đồng, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2021. Đó đều là những minh chứng cho sự khởi sắc, khôi phục và phát triển trở lại của ngành du lịch Hà Nội. Bên cạnh đó, một Việt Nam thân thiện, hòa đồng, phát triển, chuyên nghiệp đang ngày càng đậm nét trong mắt bạn bè quốc tế.

Để phát triển ngành du lịch Hà Nội trong thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội đề cần đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá du lịch thủ đô qua các kênh truyền thông quốc tế; triển khai các đoàn famtrip và presstrip khảo sát các điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam; tích cực tham gia và tổ chức các hội chợ du lịch quốc tế có uy tín...

Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, công ty du lịch cần ứng dụng mạnh mẽ thành tựu khoa học kỹ thuật vào các hoạt động quảng bá du lịch như xây dựng hệ thống ứng dụng (app) và bản đồ số du lịch; giới thiệu các video, clip quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên các kênh truyền thông,…

Ngoài ra, nguồn nhân lực phục vụ các hoạt động du lịch như hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ khách sạn, nhà hàng quốc tế cũng cần phải được đầu tư tuyển chọn, huấn luyện để đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của người dân trong nước và nước ngoài.

Cùng với việc thực hiện các chính sách thu hút khách du lịch trong và ngoài nước thì chính quyền thủ đô cũng phải chú trọng việc tôn tạo các địa danh, di tích lịch sử; đổi mới, sáng tạo nhiều loại hình du lịch; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng những không gian du lịch mới, nhiều trải nghiệm.

Mùa hè đang đến, là cơ hội cho ngành du lịch Hà Nội phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Hi vọng trong thời gian tới người dân trong và ngoài nước sẽ đến trải nghiệm những loại hình du lịch độc đáo tại Hà Nội nhiều hơn nữa.

Facebook Comments
Blogger Comments
Chỉ nói sự thật

Bản quyền thuộc về © MasterX 2017